บ้านของเรา

เมื่อเราสองคนตัดสินใจใช้ชีวิตคู่อยู่ด้วยกัน เราช่วยกันสร้างและทำความฝันให้เป็นจริง แม้ว่าเส้นทางระหว่างเราจะมีอุปสรรคบ้าง แต่ ทุกครั้งเราก็ผ่านมันไปได้ด้วยดีเสมอ แน่นอน ชีวิตคู่ไม่ได้มีแค่ คนสองคนเท่านั้น และไม่ได้หอบหวานเหมือนเราคบกันใหม่ๆเสมอไป เพราะวันนี้ เราสองคน ผ่านชีวิตคู่มากว่า 3 ปีแล้ว สิ่งต่างๆมากมายที่เราต่างมองเห็นซึ่งกันและกัน เยอะจริงๆ ดีและร้าย นั้นหมายถึงบทเรียนของชีวิตคู่ ที่เราสองคนไม่สามารถเรียนรู้มันหมด  วันนี้ เราได้สร้างฝันอีกอย่างที่สำคัญมากของเราสองคนคือการมี "บ้าน" บ้านที่มากกว่าคำว่าบ้านของเราสองคน นุ่นเป็นคนเลือกบ้านหลังนี้ โดยมีพี่หนุ่มให้ความคิดเห็นและคอยดูอยู่ไม่ห่าง แน่นอนเพราะ เราต้องอยู่ด้วยกันในบ้านหลังนี้ตลอดไป นุ่นเลือกบ้านขนาดเล็ก ที่พอเหมาะกับเราสองคน พี่หนุ่มก็ไม่ชอบซักเท่าไหร่ เพราะเป็นบ้านทาวเฮ้าส์ แต่นุ่นก็ให้เหตุผล ว่า เราสองคนเพิ่งจะเริ่มต้นชีวิตคู่ บ้านหลังนี้ไม่ใช่บ้านหลังสุดท้ายระหว่างเรา นุ่นอยากให้เราเริ่มต้นจากเล็กๆ พอเหมาะกับเราก่อนที่เราจะก้าวไปอีกขั้น เพราะชีวิตคู่ต้องอยู่ด้วยความมั่นคงมากกว่าปริมาณของทรัพย์สินนอกกายทั้งหมด สิ่งสำคัญสำหรับนุ่น คืออยากให้เราสองคน อยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข มีเวลาทำงาน มีเวลาพักผ่อน นุ่นดีใจที่พี่หนุ่มเข้าใจในความรู้สึกนุ่นกับเรื่องบ้านหลังนี้